Tuesday, September 8, 2015

Quảng cáo sản phẩm và dịch vụ trên mạng được xem là một phương thức marketing hướng đối tượng hạp. Nó có thiên hướng kích thích sự quan tâm của người mua hàng tới sản phẩm trên trang web của bạn.
Chính cho nên, lăng xê trên mạng có thể có hiệu quả hơn nhiều so với quảng cáo đại trà trên ti vi, báo chí hoặc các công cụ ấu thơ khác. Sau đây là một số nguyên tắc để cuốn sự chú ý của khách hàng đến trang web của bạn:

  • dùng các phương tiện kiếm đa chức năng.
  • Cung cấp cho khách hàng các địa chỉ website mới của bạn, cho phép họ truy cập vào trang web của bạn một cách thẳng.
  • Công bố trên các dụng cụ thông tin đại chúng về website của mình
  • Thiết lập các đường dẫn tới các website tương hợp với website của bạn, chả hạn những website về cùng một thị trường định hướng giống như bạn và không cạnh tranh với website của bạn .
  • Viết các bài báo, bài bình luận, những trang web mà ngành của bạn thường hay quan tâm .
  • In địa chỉ web, email trên các đồ văn phòng phẩm và các cardvisit của công ty.
  • quảng cáo trang web trên các dụng cụ thông báo ở địa phương.
  • In địa chỉ trang web trong cuốn những trang vàng địa chỉ Internet.
  • Thông báo cho những người đại diện bán hàng về website mới.
  • Ðưa ra các mức giảm giá cho những người mua hàng trực tuyến.
  • Gửi các bưu ảnh hài hước về trang web của mình.
Như những nguyên tắc trên đã chỉ ra, bạn nên truyền bá website của mình chuẩn y các hình thức lăng xê truyền thống và thông qua hình thức lăng xê sử dụng các kết nối hỗ tương. Nếu khách hàng quan tâm đến nhưng thông tin của bạn, họ sẽ đánh dấu địa chỉ và truy cập vào lần sau.
Những yếu tố giúp cho việc bán các sản phẩm, dịch vụ có hiệu quả trên mạng
  • sử dụng những hình thức đặc biệt để diễn đạt sản phẩm và dịch vụ. Nếu có thể biểu lộ sản phẩm và dịch vụ của mình bằng các hình thức đặc biệt, thì nên ứng dụng hình thức đó trên mạng bởi lóng trên mạng dễ dàng hơn nhiều nhờ sự tương trợ của các dụng cụ ngần đặc biệt. Bạn cũng có thể lăng xê cho sản phẩm và dịch vụ bằng sự kết hợp của nhiều hình thức khác nhau mà khách hàng có thể sẽ áp dụng khi kiêng kị các loại sản phẩm của mình với điều kiện là những hình thức đó sẽ xuất hiện thường trực trên các trang web mà bạn yêu cầu những phương tiện kiêng đó kê lên.
  • sử dụng chính sách định giá cạnh tranh. Nơi nào trên Internet hỗ trợ khách hàng so sánh giá của những mặt hàng cùng loại thì những mặt hàng có giá thấp nhất sẽ bán chạy nhất. Ðồng thời đối với hầu hết các sản phẩm, những mức giá trực tuyến có thể sẽ phải thấp hơn giá trên các cửa hàng nhằm tạo nên một sự ưu đãi để tạo sự tin tưởng của khách hàng đối với các nhà bán sỉ trên mạng, một phần do thiếu đi sự gặp gỡ giữa các cá nhân trong các giao tế, và để bù lại việc khách hàng không thể mang hàng về cho mình.
  • yếu tố hữu hình: Khách hàng vẫn muốn cầm nắm, xem xét, nếm, thử hoặc chuyện trò với một ai đó trước khi mua hàng. Người bán nên cung cấp các sản phẩm của mình cho các cửa hàng bán buôn hoặc dự trữ các sản phẩm đó ở những nơi mà khách hàng có thể đến để cận mục sở thị trước khi quay lại mạng để tiến hành mua bán.
  • Sự đồng nhất của các mặt hàng. Các mặt hàng sinh sản hàng loạt thường dễ bán hơn so với các mặt hàng thủ công hoặc sinh sản theo phương pháp truyền thống. Những mặt hàng sinh sản hàng loạt thường có sự nhất quán hơn về các đặc điểm của mình, có uổng sản xuất dễ tính hơn, và được nhiều người biết hơn.
  • Những yêu cầu gián tiếp. Khách hàng sẽ có khuynh hướng mua các mặt hàng chưa có nhu cầu hiện tại trên mạng hơn là các mặt hàng để sử dụng ngay. Những nhà sinh sản có khả năng lập các kế hoạch sản xuất định trước, các kế hoạch xếp hàng và giao hàng sẽ có nhịp lớn hơn trong việc sử dụng Internet để thúc đẩy bán hàng.
  • Sự hiểu biết của khách hàng về sản phẩm. Người ta cho rằng thương nghiệp trực tuyến giữa các doanh nghiệp (B2B) sẽ tăng nhanh hơn thương mại trực tuyến giữa doanh nghiệp và khách hàng (B2C) (Trừ trường hợp đối với các công ty lớn như Amadon, Auto Bytel , CD Now And Dell). Lý do là không giống như phần đông các khách hàng, các doanh nghiệp không lạ gì những đặc điểm của mặt hàng mà họ cần và bởi vậy cảm thấy thoả mái hơn trong việc đặt hàng trên mạng.
  • Các mặt hàng được mua bán thẳng tính. Những mặt hàng được tiêu chuẩn hoá được mua bán bộc trực (đồ gia dụng, xống áo trẻ em, đồ văn phòng phẩm...) thường thân thuộc với khách hàng và vì vậy dễ dàng đặt hàng trên mạng hơn. Những giao du này sẽ kiệm ước thời kì và tránh cho họ thoát khỏi sự nhàm khi mua bán.
Những dịch vụ có thể khai triển được trên mạng. Những dịch vụ sau đây là những dịch vụ có thể triển khai thành công trên mạng.
  • Kế toán
  • quảng cáo
  • Giáo dục đào tạo mang tính thương nghiệp
  • Các phần mềm và dịch vụ máy tính
  • Môi giới hải quan
  • Các dịch vụ tài chính, y tế, chăm sóc sức khoẻ từ xa
  • Bảo hiểm
  • Nghiên cứu thị trường.
  • tìm kiếm lao động
  • thông báo và truyền thông
  • Các dịch vụ lữ khách
  • Dịch thuật
  • Thiết kế website và bảo trì, quản trị website
  • Tư vấn quản lý
  • Giáo dục
  • Dịch vụ in ấn và thiết kế đồ hoạ
  • Các dịch vụ đấu giá
  • Các dịch vụ viết thuê
Chỉ cần đảo qua một số trang web chừng đốn như Yahoo hoặc là Google có thể thống kê ra một loạt các dịch vụ thuộc mọi thể loại khác nhau đang được cung cấp trên mạng. Sự thành công của một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trên mạng cũng phụ thuộc vào các nguyên tố bình thường; chẳng hạn mức độ sản phẩm đó đáp ứng nhu cầu thị trường như thế nào. Tuy nhiên, các nhà cung cấp dịch vụ lại có duyên với Internet bởi vì các sản phẩm của họ có khuynh hướng được xử lý bằng kỹ thuật số. phần lớn các nhà cung cấp dịch vụ hoạt động thu thập, lưu trữ, điều khiển và quảng bá thông tin .Các thông tin được số hoá có thể dễ dàng thu thập và truyền tải ở mức phí thấp hơn phê duyệt Internet so với các công cụ khác.Các dịch vụ viễn thông cũng lôi cuốn được rất nhiều khách hàng duyệt Internet. ngôn ngữ chuẩn y các nhà cung cấp cổng Internet sử dụng công nghệ IP để truyền ngôn ngữ điện thoại chuẩn y các kênh dữ liệu là một lĩnh vực đang tăng trưởng mạnh nhất khắp nơi trên thế giới.4.
Những sản phẩm mà khách hàng có thể tìm mua trên mạng. Nghiên cứu của Forester Research 1998 đã chia thị trường bán buôn trực tuyến thành 3 loại mua bán: Hàng hoá tiện dụng, hàng hoá và dịch vụ nghiên cứu bổ sung và hàng hoá bình thường. Những hàng hoá tiện dụng được mua bán như là sách, âm nhạc, áo quần và hoa. Người ta dự trù là sự đa dạng của hàng hoá tăng lên, sự xuất hiện của dịch vụ gửi hàng và sự thúc đẩy bán lẻ rộng rãi sẽ làm tăng sự thông dụng của việc buôn bán hàng hoá này trên mạng. Những hàng hoá bổ sung được mua bán phổ quát hơn, chả hạn như hàng tạp hoá, hàng cá nhân chủ nghĩa, những mặt hàng này tuy có giá thành nhàng nhàng nhưng lại là cần yếu do trở lực từ việc thiếu một hệ thống phân phối khả dĩ và sự bắt nhịp chậm chạp về thương nghiệp điện tử của khách hàng. nên chi người ta đánh giá thị trường này cốt phát triển trong một số lĩnh vực một mực như hàng đặc dụng, hàng dược phẩm.
tổn phí của hàng hoá và dịch vụ liên quan đến nghiên cứu cao hơn nhiều so với hai chủng loại hàng hoá trên và là những mua bán được xếp đặt trước theo khuynh hướng thông báo; Loại này bao gồm vé máy bay, máy tính , ô tô. Việc cung cấp các nguồn thông báo trực tuyến và doanh số của loại này sẽ có xu hướng tăng lên đáng kể. Những sản phẩm mà khách hàng có thể mua qua mạng.
  • Các sản phẩm máy tính.
  • Sách
  • Ðĩa CD
  • Ðồ điện tử
  • Các tour du lịch
  • Phim ảnh
  • Các tạp chí thường kỳ v.v...
Người ra dự tính rằng các lĩnh vực tăng trưởng chính trong thương mại điện tử sẽ là truyền thông toàn cầu và các ngành công nghiệp giải trí, du lịch (bao gồm khách sạn và hàng không), các dịch vụ chuyên nghiệp và tài chính, bảo hiểm và bán lẻ. Nghiên cứu này đã chỉ ra rằng những nhân tố thành công của các sản phẩm nhất quyết bao gồm các nhân tố: thương hiệu mạnh, sản phẩm đặc trưng và chào giá cạnh tranh.
Cần lưu ý rằng chưa có một nghiên cứu hoàn chỉnh nào về góc cạnh tâm lý của khách hàng trên mạng để xác định vì sao một số mảng khách hàng hoặc doanh nghiệp lại mua sản phẩm và dịch vụ này trong khi số khác thì không. Vào tháng 7/1998 trường Ðại học tổng hợp Wayne ở thị thành Chicagô thuộc tiểu bang Michigant đã tiến hành khảo sát 113 công ty, khoảng 87% số đó cho biết rằng họ không mua hàng hoá và dịch vụ trong 6 tháng trước đó. Có vẻ như rằng sự e ngại của khách hàng, ở một mức độ nhỏ hơn là của doanh nghiệp để khoảng và mua hàng hoá và dịch vụ qua mạng đã vượt ra ngoài những lo ngại về vấn đề an ninh, tài chính của các giao du. Một nghiên cứu giới hạn đã được tiến hành để tìm ra những nhân tố này.
Một câu hỏi khá thú là chừng độ của việc đổi thay lề thói mua hàng của khách hàng và doanh nghiệp. có nhẽ các doanh nghiệp sẽ dễ dàng thay đổi hơn để cắt giảm tổn phí, cải thiện thời gian giao hàng, giao thông với nhà cung cấp, và đơn giản chỉ là tăng hiêu quả của việc đặt hàng, gửi hàng và giao hàng. Hơn nữa có nhẽ hình thức mua bán giữa các doanh nghiệp B2B tăng lên vày nó có đặc điểm khác với những thói quen mua hàng cá nhân truyền thống. Ðiều quan trọng là phải đặt ra câu hỏi có phải do đặc trưng của người mua hàng muốn trực tiếp đi dạo qua các gian hàng, các cửa hiệu, các trọng điểm thương nghiệp, các cửa hàng bách hoá năng họ muốn mua hàng qua mạng để hà tằn hà tiện thời kì cho những hoạt động khác như thể thao, giải trí ...
Nguồn từ Internet

0 comments:

Post a Comment