Wednesday, September 9, 2015

Hướng dẫn cách tối ưu hình ảnh đơn giản và hiệu quả
Trong quá trình làm seo tối ưu hóa hình ảnh là  1 phần nội dung quan trọng trong việc tối ưu seo onpage. Google và các dụng cụ lùng khác sẽ không hiểu được nội dung bài viết có hình ảnh mà bạn không có trình bày, hay chú giải cho hình ảnh đó. Điều này khiến bạn đánh mất một phần nội dung có chứa từ khóa cần SEO trong bài viết. Vậy cách nào để Google có thể hiểu được nội dung của ảnh trong bài viết của bạn và đưa ra kết quả trong Google image.
>> Xem thêm: Thiết kế Website bán hàng

 
toi uu hoa hinh anh
 
Đầu tiên là chúng ta tuyển lựa hình ảnh như thế nào?

- tuyển lựa loại hình ảnh : GIF, JPEG, PNG WBMP – Ưu tiên dùng hình ảnh dạng GIF hoặc JPEG vì ảnh có chất lượng tốt độ phân giải cao nhưng dung lượng nhỏ

- Quality: để tăng hoặc giảm chất lượng hình ảnh về độ phân giải và dung lượng.
Chúng ta cân bằng hình ảnh với 2 nguyên tố trên để có được hình ảnh tốt nhất.
Các yêu tố cần lưu ý khi seo hình ảnh:
 
* Từ khóa chứa trong tên ảnh.
 
* Từ khóa chứa trong title.
 
* Từ khóa chứa trong thẻ ALT.
 
* Từ khóa của URL trang chứa hình ảnh.
 
* Từ khóa trong title trang chứa hình ảnh.
 
* Từ khóa xung quanh ảnh (trong mã HTML).
 
* Từ khóa trong heading tag của trang chứa hình ảnh.
 
* phổ quát URL ảnh.
 
* Độ nét của ảnh (pixel).
 
* Mật độ từ khóa trên trang chứa hình ảnh.

* Ảnh gốc và có độ nét cao.

 
Ngoài những nguyên tố đáng lưu ý ảnh hưởng đến đẳng cấp khi SEO cho hình ảnh bên trên thì thứ hạng google còn phụ thuộc vào mật độ từ khóa tản mác xung quanh hình ảnh hưởng trực tiếp đến độ đánh giá nội dung can dự trực tiếp đến chất lượng. Khi các bạn làm SEO cho hình ảnh cần tránh trường hợp mật độ từ khóa lập lại quá nhiều, không phải từ khóa rải rác nhiều trong một landing page là tốt mà nó phải có ngữ nghĩa và phải khôn cùng tự nhiên. Phải đánh giá khách quan dựa trên tiêu chí của người dùng chứ không riêng gì bot.
 
Những tiêu chí tối ưu cho một hình ảnh trong một site theo thứ tự ưu tiên của google:
 
1. Từ khóa đặt gần văn bản là yếu tố quan trọng nhất, về căn bản chúng ta sẽ xét đến theo lệ luật, trên – dưới, trái – phải, tuy nhiên càng gần ảnh càng tốt.
 
2. Tên ảnh chứa từ khóa, đây là điều thắt nếu bạn có đẳng cấp cao khi seo hình ảnh.
 
3. Title của trang chứa hình ảnh: title trang chưa từ khóa là 1 nguyên tố quan yếu trong quá trình tương tác với từ khóa của người dùng.

>>>Xem thêm: Cách thức tối ưu thẻ tiêu đề.

 
4. phổ quát URL ảnh: chuyện gì sẽ xảy ra khi nhiều người nói tốt về bạn ?
 
5. Từ khóa đặt trong heading tag hình ảnh sẽ có thứ hạng cao hơn khi từ khóa quanh ảnh đặt trong heading.
 
6. Page rank: nếu ảnh khởi hành từ một trang có page rank cao hơn khả năng sẽ có được độ tin cậy cao hơn.
 
7. thuộc tính ALT: mặc định SE đọc ảnh chuẩn y thuộc tính này, tuy nhiên trong suốt quá trình nghiên cứu, có rất nhiều trường hợp ảnh có thứ hạng cao mà không hề có tính chất này.
 
8. URL của trang chứa từ khóa: nhân tố này không được đánh giá cao tuy nhiên khi các nguyên tố cạnh tranh đều bằng nhau, đây sẽ là nhân tố giúp bạn lên hạng tốt.
 
9. Pixel: Một yếu tố mới được đưa vào thuật toán của google năm 2011. chúng ta nên chọn hình ảnh có pixel cao và hình ảnh cỡ ~430.
Việc tối ưu hóa hình ảnh cần tuân theo 3 bước sau:
       
+  Không đưa các hình ảnh có đường dẫn từ trang web khác vào website của mình. Nhiều phần mở mang cho phép bạn đưa ảnh lên website sẽ upload lên các server ảnh khác rùi chèn link vào trang của bạn – Đây là điều nên tránh. Bạn nên upload ảnh trực tiếp lên host/ server của bạn rùi lấy link hình ảnh đưa vào website của mình.
   
+ Tối ưu hóa đường dẫn ảnh. tỉ dụ: ảnh của bạn về mô tả về lĩnh vực truyền bá website thì đường dẫn ảnh của bạn nên để dạng : quang-ba-website.jpg/jpeg/gif… Không nên lấy những đường dẫn khác cho ảnh.

+ xoành xoạch dùng thẻ alt cho hình ảnh trong website dù đó là icon chỉ với kích thước 1×1. Thẻ alt để biểu lộ hình ảnh, chúng ta nên biểu thị đúng với hình ảnh đang sử dụng tránh sử dụng thẻ alt khác với nội dung ảnh.

0 comments:

Post a Comment