Hướng dẫn cách tối ưu hình ảnh đơn giản và hiệu quả
Trong quá trình làm seo tối ưu hóa hình ảnh là 1 phần nội dung quan trọng
trong việc tối ưu seo onpage. Google và
các dụng cụ lùng khác sẽ không hiểu được nội dung bài viết có hình ảnh mà bạn
không có trình bày, hay chú giải cho hình ảnh đó. Điều này khiến bạn đánh mất
một phần nội dung có chứa từ khóa cần
SEO trong bài viết. Vậy cách nào để Google có thể hiểu được nội dung của ảnh
trong bài viết của bạn và đưa ra kết quả trong Google image.
>> Xem thêm: Thiết kế Website bán hàng
Đầu tiên là chúng ta tuyển lựa hình ảnh như
thế nào?
- tuyển lựa loại hình ảnh : GIF, JPEG, PNG WBMP – Ưu tiên dùng hình ảnh dạng GIF hoặc JPEG vì ảnh có chất lượng tốt độ phân giải cao nhưng dung lượng nhỏ
- Quality: để tăng hoặc giảm chất lượng hình ảnh về độ phân giải và dung lượng.
- tuyển lựa loại hình ảnh : GIF, JPEG, PNG WBMP – Ưu tiên dùng hình ảnh dạng GIF hoặc JPEG vì ảnh có chất lượng tốt độ phân giải cao nhưng dung lượng nhỏ
- Quality: để tăng hoặc giảm chất lượng hình ảnh về độ phân giải và dung lượng.
Chúng ta cân bằng hình ảnh với 2
nguyên tố trên để có được hình ảnh tốt nhất.
Các yêu tố cần lưu ý khi seo hình
ảnh:
* Từ khóa chứa trong tên
ảnh.
* Từ khóa chứa trong
title.
* Từ khóa chứa trong thẻ
ALT.
* Từ khóa của URL trang chứa
hình ảnh.
* Từ khóa trong title trang chứa
hình ảnh.
* Từ khóa xung quanh ảnh (trong
mã HTML).
* Từ khóa trong heading tag của
trang chứa hình ảnh.
* phổ quát URL
ảnh.
* Độ nét của ảnh
(pixel).
* Mật độ từ khóa trên trang chứa
hình ảnh.
* Ảnh gốc và có độ nét cao.
* Ảnh gốc và có độ nét cao.
Ngoài những nguyên tố đáng lưu ý
ảnh hưởng đến đẳng cấp khi SEO cho hình ảnh bên trên thì thứ hạng google còn phụ
thuộc vào mật độ từ khóa tản mác xung quanh hình ảnh hưởng trực tiếp đến độ đánh
giá nội dung can dự trực tiếp đến chất lượng. Khi các bạn làm SEO cho hình ảnh
cần tránh trường hợp mật độ từ khóa lập lại quá nhiều, không phải từ khóa rải
rác nhiều trong một landing page là tốt mà nó phải có ngữ nghĩa và phải khôn
cùng tự nhiên. Phải đánh giá khách quan dựa trên tiêu chí của người dùng chứ
không riêng gì bot.
Những tiêu chí tối ưu cho một hình ảnh trong
một site theo thứ tự ưu tiên của google:
1. Từ khóa đặt gần văn bản là
yếu tố quan trọng nhất, về căn bản chúng ta sẽ xét đến theo lệ luật, trên –
dưới, trái – phải, tuy nhiên càng gần ảnh càng tốt.
2. Tên ảnh chứa từ khóa, đây là
điều thắt nếu bạn có đẳng cấp cao khi seo hình ảnh.
3. Title của trang chứa hình
ảnh: title trang chưa từ khóa là 1 nguyên tố quan yếu trong quá trình tương tác
với từ khóa của người dùng.
>>>Xem thêm: Cách thức tối ưu thẻ tiêu đề.
>>>Xem thêm: Cách thức tối ưu thẻ tiêu đề.
4. phổ quát URL ảnh: chuyện gì
sẽ xảy ra khi nhiều người nói tốt về bạn ?
5. Từ khóa đặt trong heading tag
hình ảnh sẽ có thứ hạng cao hơn khi từ khóa quanh ảnh đặt trong
heading.
6. Page rank: nếu ảnh khởi hành
từ một trang có page rank cao hơn khả năng sẽ có được độ tin cậy cao
hơn.
7. thuộc tính ALT: mặc định SE
đọc ảnh chuẩn y thuộc tính này, tuy nhiên trong suốt quá trình nghiên cứu, có
rất nhiều trường hợp ảnh có thứ hạng cao mà không hề có tính chất
này.
8. URL của trang chứa từ khóa:
nhân tố này không được đánh giá cao tuy nhiên khi các nguyên tố cạnh tranh đều
bằng nhau, đây sẽ là nhân tố giúp bạn lên hạng tốt.
9. Pixel: Một yếu tố mới được
đưa vào thuật toán của google năm 2011. chúng ta nên chọn hình ảnh có pixel cao
và hình ảnh cỡ ~430.
Việc tối ưu hóa hình ảnh cần tuân theo 3
bước sau:
+ Không đưa các hình ảnh có đường dẫn từ trang web khác vào website của mình. Nhiều phần mở mang cho phép bạn đưa ảnh lên website sẽ upload lên các server ảnh khác rùi chèn link vào trang của bạn – Đây là điều nên tránh. Bạn nên upload ảnh trực tiếp lên host/ server của bạn rùi lấy link hình ảnh đưa vào website của mình.
+ Tối ưu hóa đường dẫn ảnh. tỉ dụ: ảnh của bạn về mô tả về lĩnh vực truyền bá website thì đường dẫn ảnh của bạn nên để dạng : quang-ba-website.jpg/jpeg/gif… Không nên lấy những đường dẫn khác cho ảnh.
+ xoành xoạch dùng thẻ alt cho hình ảnh trong website dù đó là icon chỉ với kích thước 1×1. Thẻ alt để biểu lộ hình ảnh, chúng ta nên biểu thị đúng với hình ảnh đang sử dụng tránh sử dụng thẻ alt khác với nội dung ảnh.
+ Không đưa các hình ảnh có đường dẫn từ trang web khác vào website của mình. Nhiều phần mở mang cho phép bạn đưa ảnh lên website sẽ upload lên các server ảnh khác rùi chèn link vào trang của bạn – Đây là điều nên tránh. Bạn nên upload ảnh trực tiếp lên host/ server của bạn rùi lấy link hình ảnh đưa vào website của mình.
+ Tối ưu hóa đường dẫn ảnh. tỉ dụ: ảnh của bạn về mô tả về lĩnh vực truyền bá website thì đường dẫn ảnh của bạn nên để dạng : quang-ba-website.jpg/jpeg/gif… Không nên lấy những đường dẫn khác cho ảnh.
+ xoành xoạch dùng thẻ alt cho hình ảnh trong website dù đó là icon chỉ với kích thước 1×1. Thẻ alt để biểu lộ hình ảnh, chúng ta nên biểu thị đúng với hình ảnh đang sử dụng tránh sử dụng thẻ alt khác với nội dung ảnh.
0 comments:
Post a Comment